Furniture

SSL คืออะไร

SSL Certificates คือ

เครื่องหมายรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ออกหรืออนุมัติโดย CA (Certificate Authority) ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้บริการออกใบรับรอง SSL อยู่หลากหลายแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในอันดับต้นๆ เช่น COMMODO, Thawte , GeoTrust , GlobalSign , Entrust, Symantec, VeriSign, Entrust , เป็นต้น

เครื่องหมายเหล่านี้ จะเป็นการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย SSL Certificate ซึ่งผู้ให้บริการ CA (Certificate Authority) เป็นผู้อนุมัติ SSL Certificate ให้แก่เว็บไซต์ต่างๆ เพื่อยืนยันตัวตนของเจ้าของเว็บไซต์ หรือ องค์กรต่างๆ ว่าเป็นเจ้าของเว็บไซต์จริง แสดงความน่าเชื่อถือต่อผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ และยังเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของเว็บไซต์ที่สูงขึ้น มีความน่าเชื่อถือ และปลอดถัย โดยทำการเข้ารหัสข้อมูล โดย SSL / TLS ผ่าน Protocal HTTPS หรือโปรโตคอลความปลอดภัยอื่นๆ ตามแต่วิธีการใช้งาน

SSL จึงมีข้อดีหลายประการ ที่เจ้าของเว็บไซต์ต่างๆ ควรดำเนินการติดตั้ง ให้กับเว็บไซต์ของตน ปัจจุบัน SSL Certificate มีหลากหลายยี่ห้อ และ หลากหลายราคาให้เลือกใช้งาน และมีราคาที่ถูกลงมาในปัจจุบัน

SSL ยังช่วยให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ มั่นใจได้ว่า ข้อมูลที่ทำการส่งไปยังเว็บไซต์ มีความปลอดภัย เช่น ข้อมูลส่วนตัว , ข้อมูลบัตรเครดิต, รหัสผ่านต่างๆ โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่มีการทำธุรกรรมออนไลน์บนอินเตอร์เน็ต